News & Events

Bút Ngọc Trai - Một Phần Tư Thế Kỷ Khai Nhịp Tri Thức

Thursday, 27/02/2020, 11:38 GMT+7

Hãy để chúng tôi kể bạn nghe câu chuyện khởi tạo khiêm tốn đầy cảm hứng về tên gọi BLUSaigon. 

Đó là vào năm 1995, người kỹ sư thủy lợi Tôn Thạnh Nghĩa cùng 6 người thợ cần mẫn mài cắt từng vỏ sò, vỏ ốc trên căn gác xép ở quận Phú Nhuận, Sài Gòn.

Bút Ngọc Trai Quà Tặng Doanh Nghiệp

Thuở bấy giờ, vỏ sò, vỏ ốc vẫn được nhiều nhà máy xay thành bột nhuyễn làm thức ăn gia súc. Vì vậy, những người hàng xóm trong khu phố ấy vẫn không khỏi ngạc nhiên về những tiếng động lạ phát ra từ căn gác nhỏ. Sau mỗi công đoạn mài cắt, làm khuôn, định hình, đục lỗ, đánh bóng... những vỏ sò, vỏ ốc trở thành những chiếc nút áo đỉnh đạc gắn lên hàng triệu bộ cánh thời trang của những nhà mốt hàng đầu thế giới Dior, Escada, Ralph Lauren...

Ngày nay, những người hàng xóm năm nào hẳn còn ngạc nhiên hơn nữa khi biết những chiếc nút áo do Tôn Thạnh Nghĩa khởi tạo (dưới tên gọi nút áo Tôn Văn) đã xuất hiện khắp các show diễn thời trang đình đám ở Paris, New York, Milan, Tokyo. Hay nói cách khác, những chiếc nút áo do Tôn Văn sản xuất đã trở nên phổ biến khắp toàn cầu, góp phần điểm xuyến tinh tế cho những bộ sưu tập thời trang của nhiều nhà mốt lừng danh.

Và hôm nay, vẫn một khát vọng chinh phục thế giới bằng những sản phẩm đầy phá cách, BLUSaigon ra đời. Blue màu xanh biển trời. Saigon là điểm xuất phát. BLUSaigon sẽ nối dài hành trình một phần tư thế kỷ để kiến tạo những sản phẩm "ẩn mình lộng lẫy" mang vẻ đẹp Việt Nam vươn xa thế giới.

Bút Ngọc Trai Quà Tặng Doanh Nghiệp

Chúng tôi chọn bút đơn giản vì một điều: cây bút là thứ gắn liền với một đời người. Nét chữ đầu tiên. Cánh thư đầu tiên. Giao kết đầu tiên. Tất cả khởi đầu từ cây bút. Nhưng quan trọng hơn, bút là công cụ giúp ta ghi lại mọi mảng màu cuộc sống.

 

Từ kế hoạch nhỏ đến ước mơ lớn. Từ ánh mắt gần đến hành trình xa. Những vần thơ, giai điệu, công thức nấu ăn, và cả dự báo thời tiết.

Bút Ngọc Trai Quà Tặng Doanh Nghiệp

Dòng Bút Ngọc Trai LIAH mới không chỉ phản chiếu ánh sáng ngày & đêm tuần hoàn, mà còn phản chiếu giá trị tinh hoa của nghề khảm trai độc đáo nghìn năm.


Written : admin